บ้านทิพย์สวนทองขอพา ทุกท่านมารู้จักลิงแสมกันอย่างใกล้ชิด ที่สมุทรสงคราม

ที่จังหวัดสมุทรสงครามนั้น ไม่ได้มีแต่เพียงปลาทูเท่านั้นที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ คุณก็สามารถพบกันสัตว์อย่าง ลิงแสมด้วยเช่นกันค่ะ

ลิงแสม หรือที่เรียกว่า Crab-eating macaque เป็นลิงที่มีหางยาวใกล้เคียงกับความยาวจากหัวถึงลำตัว ขนมีจะสีเทาน้ำตาลและสีแดง โดยสีขนจะเปลี่ยนแปลงไปตามอายุ ฤดูกาลและที่อยู่ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ลิงแสมในป่าจะมีสีเข้มกว่าลิงแสมบริเวณป่าชายเลน โดยจะอยู่ในประเทศไทย อินโดนีเซีย พม่า มลายู เกาะสุมาตรา เกาะซูลอน เกาะมินดาเนา ของฟิลิปปินส์ บอร์เนียว ลาว กัมพูชา และเวียดนาม โดยปกติลิงแสมชอบอาศัยอยู่ในป่าชายเลน แต่บางครั้งก็พบว่าจะอยู่ในป่าดิบชื้นและพื้นที่สูงหรือพื้นที่เกษตรกรรมซึ่งมันมักจะทำลายผลิตผลทางการเกษตรของชาวบ้านในละแวกนั้นโดยตัวของลิงแสมมักจะอาศัยอยู่เป็นกลุ่มใหญ่และเป็นสัตว์ที่ฝึกได้จึงสามารถเรียนรู้ได้ง่ายและรวดเร็วทีเดียว

หากคุณสนใจในกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สภาพแวดล้อม บ้านทิพย์สวนทองขอเชิญชวนมาปลูกป่าชายเลน ชมพื้นที่ป่าชายเลน ชมนก ลิงแสมและวิถีชีวิตของชาวประมงท้องถิ่นได้อย่างใกล้ชิดค่ะ

ปลูกป่าและชมสัตว์อย่างลิงแสมแล้ว ก็แวะมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและทานอาหารอร่อยได้ที่บ้านทิพย์สวนทองนะคะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com และ LINE: @Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://bit.ly/2edEOWj , http://bit.ly/2edEXcs