บ้านทิพย์สวนทอง ขอพาทุกท่านเที่ยวย้อนประวัติศาสตร์ที่วัดจุฬามณี

หากใครอยากจะตามรอยประวัติศาสตร์ ใันวันนี้ บ้านทิพย์สวนทองขอแนะนำให้มาที่วัดจุฬามณีค่ะ โดยวัดแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายรัชกาลสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง สันนิษฐานว่า ท้าวแก้วผลึก (น้อย) นายตลาดบางช้าง ต้นวงศ์ราชินิกุลบางช้างเป็นผู้สร้างขึ้น บริเวณหลังวัดเดิมเป็นนิวาสสถานของคุณนาค (สมเด็จพระอมรินทรามาตย์พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 1) และคุณบุญรอด (สมเด็จพระศรีสุริเยนทรามาตย์ พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 2)

จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ อุโบสถจตุรมุขหินอ่อน เป็นอุโบสถที่มีความกว้าง 40 เมตร ยาว 80 เมตร ปูพื้นด้วยหินหยกสีเขียวจากเมือง การาจี ประเทศ ปากีสถาน ภายในประดิษฐานพระประธานบนฐานสูง ประดับประดาด้วยโคมไฟ บานหน้าต่างด้านนอกลงรัก ฝังมุก ในส่วนของด้านในได้ถูกแกะสลักเป็นเรื่องราวเอาไว้ บริเวณฝาผนังโดยรอบพระอุโบสถ และมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง แสดง เรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติและนิทานชาดก ที่ประณีตงดงาม  หรือจะแวะมาลิ้มลองขนมทองม้วนสูตรโบราณ ที่บริเวณถนนทางเข้าวัดจุฬามณี จะมีร้านขายขนมทองม้วนสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดต่อกันมา การันตีความอร่อยค่ะ

หลังจากเที่ยวชมเสร็จแล้ว มาแวะพักผ่อนให้หายเหนื่อยกับบรรยากาศร่มรืน ริมแม่น้ำแม่กลองกันนะคะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com และ LINE: @Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://bit.ly/2exCPNW, http://bit.ly/2eIOtVQ