เมนูอร่อยเด็ด ช่วยปรับสภาพร่างกายหลังออกเจ

ในช่วง 9 วันของการกินเจ ระบบการย่อยอาหารของผู้รับประทานเจจะปรับสภาพจากการย่อยเนื้อสัตว์ มาเป็นการย่อยผักแทน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องปรับระบบการย่อยของตัวเองให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมก่อน

โดยในช่วงแรกๆ ของการออกเจ ควรเลือกรับประทานอาหารที่ย่อยง่ายๆ อย่างเช่น เนื้อปลา เพราะเนื้อปลาเป็นอาหารที่ย่อยง่าย มีไขมันต่ำ มีโปรตีน และควรปรุงด้วยการต้ม นึ่ง หรือย่าง แทนการทอด เมื่อร่างกายปรับสภาพการย่อยได้เป็นปกติแล้ว ค่อยรับประทานอาหารตามปกติ เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี ควรรับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่ โดยค่อยๆ ปรับสภาพเพื่อให้ร่างกายปรับตัวทันนะคะ และควรหมั่นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีด้วยค่ะ ที่บ้านทิพย์สวนทองของเรามีห้องอาหารไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส ที่มีเมนูสำหรับหลังออกเจ ส่วนคนที่ไม่ได้กินเจ ก็สามารถมารับประทานอาหารได้นะคะ มีหลายเมนูที่เราอยากแนะนำ เช่น เมนูผัดผักปลอดสายรุ้งปลอดสารพิษ เมนูปลาช่อนผัดขมิ้น เป็นต้น รับรองว่าถูกปากถูกใจกันแน่นอนค่ะ

หิวกันแล้วละสิ ต้องลองชิมเมนูของบ้านทิพย์สวนทองให้ได้นะคะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com และ LINE: @Baantip(อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://bit.ly/2eik1S4