ปูไข่ คลองโคน อร่อยเด็ด อร่อยโดน อร่อยจนต้องร้องขอชีวิตต!!

ปูที่เรานิยมนำมารับประทานมีหลากหลายชนิด ไม่ว่าเป็น ปูม้า ปูเนื้อ ปูทะเล ส่วนปูที่ขาดไม่ได้เลยคือ ปูไข่ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่หากมาลองลิ้มรส ต้องเอ่ยยว่าอร่อยมากกก

หลายคนรู้จักกันในชื่อปูไข่สมุทรสงคราม ปูไข่คลองโคน หรืออะไรก็แล้ววันนี้บ้านทิพย์สวนทองเรามีข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าปูไข่นำมาฝากกันค่ะ 

“ปูไข่” หมายถึง ปูเพศเมียที่สร้างไข่ไว้ในกระดอง ที่มีไข่แน่นเต็มกระดองคือ ปูตัวเมียที่ผ่านการลอกคราบนานแล้ว จนเปลือกแข็งเต็มที่ ที่เป็นปูแข็งหรือปูแก่ เนื้อของมันจะแน่น ตัวผู้เรียกว่า ”ปูเนื้อ” ส่วนปูตัวเมียก็สร้างไข่ไว้ในกระดองจนแน่นดี เรียกว่า.. “ปูไข่” ไข่ปู ที่เป็นไข่ในกระดอง เรียกว่า ไข่ใน  เมื่อต้มสุก ใข่ปูจะมีสีแดง รสชาติหอม หวาน มัน  อร่อย ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองอร่อยถูกใจ

เคล็ดลับการเลือกซื้อปูให้อร่อย

การเลือกซื้อปูให้อร่อย จะต้องสังเกตว่า ปูตัวนั้นตายหรือยัง หากยังเคลื่อนไหวอยู่ ก็ถือว่าสดใช้ได้ แต่เท่านั้นยังไม่พอ ต้องเลือกปูที่มีน้ำหนักมาก ก้ามไม่หัก และสุดท้ายอย่าลืมหงายปูแล้วกดลงไปที่ท้อง หากปูตัวใดท้องบุ๋มๆ ยุบๆ แสดงว่าถูกจับขังไว้นาน แล้วไม่ได้กินอาหาร จึงนำเนื้อตัวเองไปหล่อเลี้ยงร่างกาย ถ้าเผลอซื้อปูแบบนี้มา รับรองเลยว่า ได้กินแต่เปลือกอย่างแน่นอน

ส่วนใครที่อยากกินปูไข่แบบแน่นๆ ก็ให้เลือกตามลักษณะข้างต้น บ้านทิพย์สวนทองของเราก็มีให้ลูกค้าทุกท่านได้รับประทานกันแน่นอนค่ะ แต่ว่าต้องตามฤดูของปูนะคะ หรือลองติดต่อมาสอบถามล่วงหน้าได้ที่

โทร. 096-346-9496 , 092-252-5160

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip   หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160