เมี่ยงคำ ของว่างแบบไทยๆ ที่คุณต้องลองชิม

“เมี่ยงคำ” เป็นของว่างแบบไทยๆ ที่นับวันจะหาทานยากขึ้นเรื่อยๆ ของว่างชนิดนี้มีประโยนช์มากมาย เพราะส่วนผสมหลักเป็นพืชผักสมุนไพรไทย การเตรียมเมี่ยงคำอาจจะต้องไว้เวลามากนิดนึงนะคะ เพราะต้องนำพืชสมุนไพรอย่าง มะนาว ขิง หอมแดง และพริก มาหั่นเป็นชิ้นลูกเต่าเล็กๆ ทั้งยังมีมะพร้าวคั่ว ถั่วลิสงคั่ว กุ้งแห้ง และน้ำเมี่ยงรสชาติหวานหอมไว้ทานคู่กัน …

วิธีการทานเริ่มจากห่อใบทองหลาง หรือใบชะพลูให้เป็นกรวย และหยิบสมุนไพรที่เตรียมไว้ใส่ลงไป เพิ่มความเค็มมันด้วยกุ้งแห้ง ถั่วลิสง และมะพร้าวคั่ว จากนั้นราดน้ำด้วยน้ำเมี่ยง เมื่อทานเข้าไปคุณจะได้รสชาติที่อร่อยอย่างมีเอกลักษณ์ เพราะรสชาติทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด และมัน มารวมกันกันอยู่ในครั้งเดียว รับรองว่าเมี่ยงหนึ่งคำให้รสชาติครบถ้วนค่ะ ที่จังหวัดสมุทรสงครามยังสามารถหาซื้อเมี่ยงคำไปทานได้ทั่วไปค่ะ ลองมาเดินช้อป ชิมที่ตลาดหลายๆ แห่งในเมืองแม่กลองดูนะคะ

มาเที่ยวจังหวังสมุทรสงครามแล้ว มาพักผ่อนกับเราได้ที่บ้านทิพย์สวนทองนะคะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านทิพย์สวนทองได้ที่ www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip   หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160