Amphawa 1st Time : 7 ข้อแนะนำ หากคุณได้มาเยือนอัมพวา

1. ในวันหยุดต่างๆ เช่น วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้อาจมีเรือให้บริการไม่เพียงพอ นักท่องเที่ยวจึงควรตรวจสอบกับผู้ให้บริการล่องเรือ และเตรียมการจองเรือล่วงหน้า

2. ในการล่องเรือเที่ยว ควรสวมหมวกและรองเท้าที่สวมใส่สบาย และสำหรับการล่องเรือเที่ยวในตอนกลางคืน เช่น ล่องเรือชมหิ่งห้อย ควรเตรียมโลชันกันยุงไปด้วย

3. ในระหว่างการล่องเรือเที่ยว ไม่ควรดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ และในการล่องเรือชมหิ่งห้อย ไม่ควรส่งเสียงดัง เพราะจะเป็นการรบกวนหิ่งห้อยรวมทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง และห้ามจับหรือทำสิ่งใดที่รบกวนหิ่งห้อยโดยเด็ดขาด

4. การนั่งเรือ ควรนั่งตรงกลางลำเรือ ไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง และเพื่อความปลอดภัย ให้สวมเสื้อชูชีพตลอดเวลา

5. การล่องเรือชมหิ่งห้อย ควรเลือกผู้ให้บริการเรือที่มีความชำนาญในเส้นทางและรู้แหล่งที่อยู่ของหิ่งห้อยเป็นอย่างดี และควรตรวจสอบระยะทางการล่องเรือกับผู้ให้บริการเสียก่อน

6. หากเดินเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาในวันหยุด ควรระมัดระวังกระเป๋าสตางค์และสิ่งของมีค่าให้ดี และไม่ควรพกของมีค่าถ้าไม่จำเป็น เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่พื้นที่ทางเดินค่อนข้างแคบ จึงต้องเดินกันอย่างเบียดเสียดและแออัด ทำให้เสี่ยงต่อการโดนล้วงกระเป๋าได้ง่าย

7. ในการล่องเรือเที่ยวป่าชายเลนคลองโคน ควรเตรียมหมวกและเสื้อคลุมไปด้วย เนื่องจากแดดแรงมากและเรือที่นั่งอาจไม่มีหลังคา หากต้องการร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ที่ต้องนั่งบนกระดานเลนไถไปบนพื้นโคลนควรสวมใส่เสื้อผ้าที่สามารถเปียกน้ำและเลอะโคลนได้

ส่วนใครที่กำลังคิดว่า เอ๊ะ! แล้วจะติดต่อหาจองเรือได้ที่ไหน แล้วไหนจะเรื่องหาเรือชมหิ่งห้อยกับห้องพักอีก
ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ที่บ้านทิพย์สวนทองแห่งนี้ เรามีทุกอย่างที่คุณต้องการ พร้อมอำนวยความสะดวกเพื่อบริการลูกค้าของเราค่ะ

ติดต่อได้ทาง LINE : @Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ)  หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://thai.tourismthailand.org/