ท่องเที่ยวบ้านแมวไทยโบราณ ที่สมุทรสงคราม

บ้านทิพย์สวนทองขอแนะนำสถานที่ที่คนรักแมวห้ามพลาด นั่นก็คือ คือหนึ่งในสถานที่น่าสนใจของคนรักแมว สถานที่อนุรักษ์พันธุ์แมวไทยโบราณ

บ้านแมวไทยอัมพวา เกิดจากการที่คุณปรีชา พุคคะบุตร เจ้าของบ้านเป็นคนที่รักแมว เนื่องจากในสมัยเด็กต้องช่วยคุณแม่เลี้ยงแมว ทำให้เกิดความรักความผูกพันธ์ จนปัจจุบันมีแมวสัญชาติไทยไม่ต่ำกว่า 70 ตัว เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามในสมัยนั้นที่ต้องการให้จังหวัดสมุทรสงครามเป็นแหล่งท่องเที่ยว นอกจากนี้ภายในบ้านแมวไทยอัมพวา ภายในยังมีการจัดเป็นนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์ของแมวไทยโบราณ โดยที่บ้านแมวไทยอัมพวามีให้ชมอยู่ 5 สายพันธุ์ คือ โกญจา, สีสวาท, ศุภลักษณ์. วิเชียรมาศ. ขาวมณี และแมวไทยพันธุ์ผสมอื่นๆ

บ้านแมวไทยโบราณ สนับสนุนการอนุรักษ์แมวไทยให้อยู่คู่กับประเทศไทยเป็น สมบัติของชาติตลอดไปและเพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องคุณสมบัติและลักษณะที่ถูกต้องของแมวสนับสนุนด้านการค้นคว้าวิจัย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมทั้งเพิ่มพูนความรู้ระหว่างสมาชิก แลกเปลี่ยนเรื่องและประสบการณ์การวิจัย การผสมพันธุ์กับองค์กรการเลี้ยงแมวที่เกี่ยวข้อง ภายในบ้านแมวไทยมีเรือนเพาะเลี้ยงแมวไทย แบ่งเป็นกรงเลี้ยงแมวไทยประเภทต่างๆ บ้านแมวไทยโบราณ เป็นสถานที่น่าสนใจเหมาะแก่การศึกษาหาความรู้เรื่องแมวไทยพันธุ์แท้ๆ

หลังจากเยี่ยมชมน้องแมวแล้ว อย่าลืมแวะมาพักผ่อนกันที่บ้านทิพย์สวนทอง ให้คุณพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติหรือจะรับประทานอาหารอร่อยถูกปากอย่างร้าน อาหารไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส กันค่ะ

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip   หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160