ผักปลอดสารพิษ เพื่อชีวิตที่ปลอดภัย

ในปัจจุบันเราหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และปลอดสารพิษจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะการรับประทานผัก และยิ่งเป็นผักปลอดสารพิษด้วยแล้วละก็ ผู้บริโภคอย่างเราๆ อุ่นใจเลยละค่ะ

ผักปลอดสารพิษ คือ ผักที่ไม่ได้ใช้สารเคมีใดๆ ในกระบวนการผลิต รวมถึงปุ๋ยเคมีด้วย แต่ปลูกโดยใช้ปุ๋ยที่ได้จากธรรมชาติ เช่น ปุ๋ยคอก ปุ๋ยมูลไส้เดือน และปุ๋ยหมัก ตลอดจนใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่างน้ำหมักชีวภาพที่ได้จากเศษพืช เศษผลไม้ ผ่านการหมักด้วยกากน้ำตาล หรือน้ำตาลทรายแดง ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันแมลงศัตรูพืชได้อีกทางหนึ่ง แถมสะอาด ปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ

แม้ว่าผักปลอดสารพิษจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้นิยมรับประทานผัก แต่เพื่อความมั่นใจว่าไม่มีสารใดๆ ตกค้างมาจากกระบวนการขนส่งหรือปัจจัยภายนอกอื่นๆ ก่อนบริโภคควรนำผักไปล้างให้สะอาดด้วยการปล่อยให้น้ำไหลผ่านประมาณ 1 – 2 นาที หรือการแช่ในน้ำสะอาดประมาณ 5 – 10 นาที แล้วค่อยล้างอีกครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถนำไปแช่น้ำปูนใส น้ำด่างทับทิม น้ำซาวข้าว หรือน้ำผสมเกลือป่นได้เช่นกัน

ผักที่บ้านทิพย์สวนทองของเราใช้เป็นผักปลอดสารพิษร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นผักที่เราปลูกเองค่ะ มาสมุทรสงครามแล้วพักผ่อนกับเราที่บ้านทิพย์สวนทองนะคะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านทิพย์สวนทองได้ที่ www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip   หรือโทร. 096-346-9496, 092-252-5160

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก หนังสือผักปลอดสารพิษ , www.thaigreenagro.com