งานประกวดสำรับอาหารพื้นบ้าน ประจำสมุทรสงคราม ประจำปี 2560

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม ได้จัดกิจกรรมประกวดสำรับอาหารพื้นบ้านสมุทรสงคราม โดยมีอาหารคาว เช่น พล่ากุ้ง แกงจืดลูกรอก แกงคั่วหัวปลีปูทะเล ปลาทูย่าง และขนม เช่น ขนมกล้วยโบราณ ทีมที่ชนะเลิศจะเข้ารับพระราชทานของที่ระลึกจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 21 มกราคม นี้

สำหรับงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาภัย จะจัดขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2560 เวลา 9.00 น. – 15.00 น. ณ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพื่อเป็นการน้อมรำลึกพระคุณของรัชกาลที่ 2 ที่มีต่อชาวจังหวัดสมุทรสงคราม และพสกนิกรทั่วประเทศ

งานประกวดสำรับอาหารพื้นบ้าน ประจำสมุทรสงคราม ประจำปี 2560

บ้านทิพย์สวนทองภูมิใจที่ได้อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะเรื่องอาหารที่ทำให้เราเป็นชาติที่มีการกินดีอยู่ดีไม่แพ้ชาติใดในโลก เราใส่ใจทั้งในเรื่องของรสชาติ ความประณีตบรรจง และคุณค่าทางโภชนาการ เพราะนี่คือ มรดกทางวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่ความภาคภูมิใจและรักษาไว้ให้คงอยู่คู่ลูกหลานชาวสมุทรสงคราม

หลังจากเรียนรู้วิถีชีวิตการเกษตรแบบพอเพียงแล้ว หากคุณกำลังมองหาที่พักสบายๆ ใน อ.บางคนที ก็มาแวะพักผ่อนที่บ้านทิพย์สวนทองกันได้นะคะ เรามีห้องพักทั้งโซนในสวนหรือริมน้ำไว้บริการค่ะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านทิพย์สวนทองได้ที่ www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip   หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : www.samutsongkhram.go.th