ฝนตกก็ไม่หวั่น มาเที่ยวให้ชุ่มฉ่ำ รับวันฝนพรำกันดีกว่า

เมื่ออยู่ในช่วงฤดูฝน เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะไม่สามารถคาดเดาว่าฟ้าฝนจะไม่เป็นใจช่วงไหน แต่การจะมานั่งอับเฉาอยู่ที่บ้านก็คงน่าเบื่อเกินไป

บ้านทิพย์สวนทองจึงขอแนะนำวิธีการเตรียมตัวเพื่อการท่องเที่ยวในหน้าฝนดังนี้ค่ะ

1.มองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ
ก่อนที่เราจะเริ่มท่องเที่ยว ก็ต้องดูก่อนว่าเราชอบหรือต้องการทำกิจกรรมแบบไหน สถานที่ที่เราเลือกไปเป็นอย่างไร การเดินทางสะดวกหรือไม่ ดูกระแสว่าช่วงที่เราไป คนเยอะหรือเปล่า หากตั้งใจจะไปเที่ยวแล้ว มีเวลาแค่สุดสัปดาห์แต่ต้องนั่งรถไปครึ่งค่อนวัน คงไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่

2.ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง
ถึงแม้ว่าเราอยากออกเดินทางใจจะขาด แต่เรื่องของสภาพอากาศก็สำคัญ การตรวจสอบก่อนออกเดินทางจะช่วยสร้างความมั่นใจให้คุณ หากวันที่คุณต้องการเดินทางนั้นเป็นช่วงฤดูน้ำหลากหรือพายุเข้า คงไม่สนุกแน่ จะดีกว่าถ้าเตรียมแพลนสำรองเอาไว้ หากรู้ล่วงหน้าว่าสถานการณ์ไม่โอเค จะได้เปลี่ยนแผนทัน

3.ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์หรือเส้นทางให้เรียบร้อย
การเดินทางถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญเช่นกัน ต้องยอมรับว่าการขนส่งของบ้านเรานั้นไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ การเดินทางด้วยรถส่วนตัวจึ่งตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นก่อนเดินทางควรตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ให้เรียบร้อย ไม่ว่าน้ำมันเครื่อง ใบปัดน้ำฝน อะไหล่ต่างๆ จำพวกยางรถยนต์ ไฟหน้ารถ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากอันตรายไม่คาดฝัน

4.เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์กันฝนอย่าให้ขาด
ในช่วงที่เราท่องเที่ยว อาจเป็นไปได้ที่อากาศจะแปรปรวน ทำให้เกิดพายุฝนเข้ามาในบางขณะ การที่เราจะแต่งกายด้วยชุดหรูหรา กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าส้นสูงในช่วงหน้าฝนคงไม่ค่อยดี เพราะถึงแม้เครื่องแต่งกายบางอย่างจะเหมาะกับการเดินทาง แต่ถ้าเปียกฝนก็มักจะอับชื้นและแห้งยาก เสื้อผ้าที่เหมาะที่สุดสำหรับหน้าฝนก็คือเสื้อผ้าที่แห้งเร็ว จำพวกผ้าฝ้ายหรือผ้าร่ม รวมทั้งรองเท้าแตะ โดยรวมคือเน้นชุดที่ถ่ายเทอากาศดีจะดีกว่าค่ะ

5.ยารักษาโรคเป็นของสำคัญ พกติดตัวไว้เสมอ 
ยารักษาโรคเป็นของสำคัญ พกติดตัวไว้เสมอ
การเดินทางในช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ได้ ดังนั้นควรเตรียมยาสามัญสำหรับใช้ทั้งภายในและภายนอกติดตัวเป็นประจำ เผื่อต้องใช้ในยามฉุกเฉิน

และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ใช้เวลาไม่นานและมีกิจกรรมให้คุณได้ทำมากมายทั้ง Indoor และ Outdoor ขอแนะนำบ้านทิพย์สวนทองนะคะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com หรือ โทร. 096-346-9496 , 092-252-5160

ขอบคุณที่ข้อมูลดีๆ จาก http://bit.ly/299YZ5a, http://bit.ly/2926nvw