หน้าร้อนนี้ คุณกำลังหามะพร้าวรับประทานกันอยู่ใช่ไหมคะ? แต่จะเลือกอย่างไรให้ได้มะพร้าวรสชาติอร่อย ดับร้อน บ้านทิพย์สวนทองมีวิธีสังเกตค่ะ อย่างเช่น

1.ดีดลูกมะพร้าวแล้วฟังเสียงน้ำข้างใน ถ้าเสียงแน่นๆ เหมือนน้ำจะเต็มทั้งลูก แสดงว่าเนื้อมะพร้าวกำลังอร่อย แต่ถ้าดีแล้วน้ำพร่อง เหมือนมีน้ำกลิ้งไปกลิ้งมา อันนี้มะพร้าวเริ่มแก่ ไม่ควรซื้อ

2.สังเกตที่ขั้ว หากมีสีขาว แสดงว่าเป็นมะพร้าวที่ยังไม่แก่มาก รสชาติจะอร่อย ยิ่งมีสีขาวเป็นวงกว้างมะพร้าวยิ่งอ่อนมาก แต่ถ้ามะพร้าวแก่ ขั้วจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว

3.มะพร้าวที่อร่อยกำลังดี ลักษณะเปลือกจะมีความหยาบทั้งลูก ถ้าเปลือกดูนวลๆ แสดงว่าเป็นมะพร้าวอ่อน แต่ถ้าเปลือกหยาบและมีขุยๆ น้ำหนักเบา แสดงว่ามะพร้าวแก่แล้ว  

4.นำไปลอยน้ำ วิธีนี้จะเหมาะสมกับผู้ที่ซื้อจากสวนมะพร้าวโดยตรง มะพร้าวที่ยังอ่อนจะจมน้ำ เพราะมีน้ำข้างในมาก แต่ถ้ามะพร้าวลอยน้ำได้ แสดงว่าผลเริ่มแก่ เนื้อจะแข็ง ไม่แนะนำให้ซื้อ

นอกจากนี้ บ้านทิพย์สวนทองอยากให้ลองสังเกตเนื้อมะพร้าว เนื้อมะพร้าวที่อร่อย จะมีลักษณะอ่อนนิ่ม ด้านในมีสีขาว ด้านนอกใสเป็นวุ้น หอมอร่อยกำลังดี ถ้าเนื้อหนาหน่อยสามารถนำไปทำอาหารหรือขนมได้ด้วยค่ะ

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com หรือ โทร. 096-346-9496, 092-252-5160

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://bit.ly/1UMee5y http://bit.ly/1q5drQt