กระแสนิยมการรับประทานผักอินทรีย์ยังคงเป็นที่นิยมทั้งในหมู่คนรักสุขภาพและคนทั่วๆ ไป เพราะเป็นผักที่ไม่ใช้สารเคมีในการปลูก อย่างไรก็ตาม การรับประทานผักอินทรีย์ยังให้คุณค่าอีกหลายอย่าง วันนี้ บ้านทิพย์สวนทองจะมาแนะนำเหตุผลที่ควรรับประทานผักอินทรีย์ปลอดสารกันค่ะ

1.ส่วนประกอบทุกอย่างมาจากธรรมชาติ ต้องเข้าใจว่า ผักอินทรีย์จะไม่มีการใช้สารเคมีหรือสารสังเคราะห์ใดๆ ในทุกกระบวนการปลูก ผักเหล่านี้โตมาด้วยอาหารจากธรรมชาติ ตั้งแต่เมล็ดที่ไม่ได้ผ่านการตัดแต่งจากพันธุกรรม ไปจนถึงดินบ้านๆ ที่มีแร่ธาตุและจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ และปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยคอก

2.ไม่ทำลายหน้าดิน เกษตรกรส่วนใหญ่เชื่อว่า วัชพืชเป็นตัวแย่งอาหารและแร่ธาตุในดินไปจึงทำลายทิ้งด้วยสารเคมี ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพดิน แต่ผักอินทรีย์จะใช้วัชพืชเป็นรั้วป้องกันหน้าดินยามฝนตกหนัก และยังทำให้เกิดการหมุนเวียนของธาตุต่างๆ ในดินด้ว

3.ช่วยสนับสนุนเกษตรกรให้มีรายได้

เชื่อไหมว่าการซื้อผักอินทรีย์มารับประทาน ถือว่าเป็นการสนับสนุนเกษตรกรให้มีรายได้อีกด้วย บางจังหวัดมีการรวมกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกพืชปลอดสารพิษ โดยให้โรงแรมมาซื้อวัตถุดิบกับชาวบ้านโดยตรงในราคาที่เป็นธรรม ทำให้ชาวบ้านมีกำลังใจที่จะประกอบอาชีพเกษตรกรต่อไป และยังเป็นต้นแบบให้กับชุมชนอื่นๆ อีกด้วย เป็นการคืนกำไรให้กับทั้งผู้บริโภคและชุมชนอย่างคุ้มค่า

บ้านทิพย์สวนทองของเราสนับสนุนการรับประทานอาหารอินทรีย์ปลอดสารเช่นกันค่ะ เพราะผักผลไม้ทุกชนิดในรีสอร์ทเราปลูกด้วยความรัก ไม่มีการใช้สารเคมีในทุกขั้นตอน ดังนั้น เราจึงมั่นใจในความสด สะอาดปลอดภัยต่อผู้บริโภค บ้านทิพย์สวนทองมีความหวังว่า เกษตรกรทุกท่านจะปลูกพืชต่างๆ ด้วยจิตใจที่คำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคเป็นหลักค่ะ

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com หรือ โทร. 096-346-9496, 092-252-5160

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://bit.ly/1VOcdmE ,http://bit.ly/21UHKqT