ไหว้พระทำบุญ เสริมสิริมงคลให้ชีวิตที่วัดปากน้ำ อัมพวา

วันนี้บ้านทิพย์สวนทองจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการไหว้พระทำบุญ เสริมสิริมงคลให้ชีวิต ในอำเภออัมพวา นั่นคือวัดปากน้ำ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ วัดอมรวิมลจันทร์

โดยที่วัดอมรวิมลจันทร์ มีโบราณสถาน โบราณวัตถุหลายอย่าง และทางกรมศิลปากรได้ขี้นทะเบียนเป็นโบราณสถานไว้แล้ว เช่น วิหารน้อย , ศาลาการเปรียญ , เรือนไม้สักทรงปั้นหยา (อาคารเรียน) ซึ่งส่วนใหญ่จะสร้างขึ้นในยุคต้นสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ มีความงดงามและเริ่มหาชมได้ยาก บางอย่างเริ่่มมีการผุพังชำรุดตามกาลเวลา วัดนี้ทำเลที่ตั้งมีทัศนียภาพสวยงามติดแม่น้ำแม่กลองและคลองที่มีสะพานแขวน ที่มีลักษณะคล้ายกับสะพานพระราม 8 เพียงแต่ย่อส่วนลงมาเท่านั้น และเป็นจุดที่นิยมของนักท่องเที่ยวและนักถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่่ง โดยริมแม่น้ำบริเวณหน้าวัดอมรวิมลจันทร์ ยังมีหลวงพ่อทันใจ ที่จำลองมาจากเทพทันใจของวัดที่พม่า และศาลเจ้าแม่กวนอิมให้สักการะกราบไหว้กันด้วย บรรยากาศร่มรืนสวยงามกับตันไม้ใหญ่ริมน้ำที่มีโต๊ะนั่งไว้รองรับด้วย

หลังจากที่เราไหว้พระทำบุญกันแล้ว หากยังไม่มีสถานที่พักผ่อน บ้านทิพย์สวนทองมีบริการห้องพักหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นห้องพักบริเวณสวน หรือห้องพักติดแม่น้ำแม่กลอง โดยทุกวันพระ เรามีกิจกรรมที่ทำร่วมกันคือ การสวนมนต์ไหว้พระ ตักบาตรตอนเช้า ท่านสามารถชมรายละเอียดของบ้านทิพย์สวนทองได้ที่ www.baantip.com หรือ LINE : @Banntip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip หรือโทร. 096-346-9496, 092-252-5160

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก กลุ่มสมุทรสงครามจัดการตนเอง