สระน้ำเกลือเพื่อสุขภาพ ผิวใสดีมีประโยชน์

มนุษย์เรานั้นสามารถดึงประโยชน์ของเกลือออกมาใช้ได้ สระว่ายน้ำนั้นก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งเจ้าสระว่ายน้ำปกติกับสระเกลือต่างกันอย่างไรนั้น ต้องบอกก่อนว่า สระว่ายน้ำที่เราเคยว่ายกันอยู่เป็นประจำทุกวันนั้นส่วนใหญ่แล้วจะใช้ระบบคลอรีนในการบำบัดและฆ่าเชื้อโรคภายในสระ แต่คลอรีนซึ่งเป็นสารเคมีอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ เช่น การระคายเคืองผิวหนัง ตาแดง เป็นต้น

ส่วนระบบบำบัดด้วยเกลือ จะใช้น้ำเกลือธรรมชาติ โดยโมเลกุลของน้ำเกลือนั้นจะแตกตัวกลายเป็นไอออนของโซเดียม (Na+) และคลอรีน (Cl-) โดยจะมีการปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านเซลล์ของระบบเกลือที่เรียกว่า “Electrolysis” เกิดเป็นสารประกอบคลอรีนที่มีชื่อว่า “โซเดียมไฮโปรคลอไรต์ (NaOCI)” ซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อโรคชนิดหนึ่ง นอกจากนี้โซเดียมไฮโปรคลอไรต์ยังเกิดปฏิกิริยากับน้ำกลายเป็นกรดไฮโปรคลอรัส (HOCl) ซึ่งเป็นสารที่ใช้ฆ่าเชื้อโรคต่างๆ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส สาหร่าย เป็นต้น

นอกจากสระเกลือช่วยในการกำจัดเชื้อโรคและบำบัดแล้ว เกลือยังมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูกระจ่างใสและชุ่มชื้น รวมถึงสามารถขจัดเซลล์ผิวหรือช่วยละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้โดยง่ายอีกด้วย ส่วนเรื่องความเข้มข้นของเกลือที่ใช้ในสระว่ายน้ำนั้นมีความเข้มข้นเพียง 0.3 % เท่านั้น เรียกได้ว่ามีความเข้มข้นน้อยไม่เหมือนกับน้ำในทะเลที่ทำให้แสบตาหรือคันตามผิวหนังแต่อย่างไร

สำหรับใครที่อยากลองสัมผัสสระเกลือ ที่บ้านทิพย์สวนทองรีสอร์ทของเราก็เปิดให้บริการกันแล้วนะคะ ที่พักดี บริการเด่น อาหารอร่อย สระว่ายน้ำได้มาตรฐาน ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณอีกด้วยค่ะ

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantipหรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://bit.ly/2mhmdN9