เยี่ยมชมศิลปะไทยเครื่องเบญจรงค์ ภูมิปัญญาจากชาวบ้านอัมพวา

อีกหนึ่งสินค้าขึ้นชื่อของอัมพวาคือ “เครื่องเบญจรงค์” โดยเครื่องเบญจรงค์ของไทยจะนิยมลง 5 สีด้วยกัน คือ ขาว เหลือง ดำ แดง เขียว (คราม) จึงเป็นที่มาของชื่อ “เบญจรงค์” ซึ่งเป็นภาษาบาลีสันสกฤต แปลว่า 5 สี … เครื่องเบญจรงค์ถือว่าเป็นงานด้านศิลปหัตถกรรมของไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ และเป็นงานของช่างฝีมือที่ต้องอาศัยความปราณีตบรรจงเป็นอย่างมากในการวาดลวดลายและลงสี

เครื่องเบญจรงค์เหมาะสำหรับซื้อฝากให้ญาติผู้ใหญ่มากเลยค่ะ รับรองว่าผู้รับจะต้องถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งที่อัมพวามีร้านและกลุ่มที่ผลิตเครื่องเบญจรงค์หลากหลายร้านเลยค่ะ แต่ละที่ก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็น เบญจรงค์ปิ่นสุวรรณ ศรีกุญชรเบญจรงค์ ร้านอัมพวาเบญจรงค์ กลุ่มบ้านเบญจรงค์บางช้าง และกลุ่มทิพย์บารมีเบญจรงค์ เป็นต้น

ได้ของฝากแล้ว ก็อย่าเพิ่งรีบกลับนะคะ จังหวัดสมุทรสงครามยังมีอีกหลายสิ่งให้คุณค้นหา มานอนพักซักคืนสองคืนที่บ้านทิพย์สวนทอง รีสอร์ท พักผ่อนให้หายเหนื่อยในบรรยากาศกลางสวนเขียวขจี ริมแม่น้ำแม่กลอง แล้วค่อยออกไปท่องเที่ยวกันต่อนะคะ

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านทิพย์สวนทอง คลิก www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip   หรือโทร. 096-346-9496 , 092-252-5160