ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านในสวนมะพร้าว จังหวัด สมุทรสงคราม

วันนี้บ้านทิพย์สวนทองขอพาทุกท่านไปชมวิถีชีวิตของชาวบ้านในสวนมะพร้าว ที่ ตำบล บางคนที จ.สมุทรสงคราม ในสวนมะพร้าวบางแห่งสามารถให้รถเข้ามาขนผลผลิตได้ ชาวบ้านจะใช้ไม้ตะขอยาวเพื่อสอยมะพร้าวลงมา หรือปีนขึ้นไปเก็บจากต้นโดยตรง ระหว่างท้องร่องที่ใช้ปลูกต้นมะพร้าวนั้น จะเป็นลำคลองเล็กๆสามารถลำเลียงลูกมะพร้าวที่ผูกเรียงกันเป็นแถว จากนั้นดึงขึ้นตลิ่งเพื่อรอพ่อค้าคนกลางมารับไปขายค่ะ ซึ่งผลผลิตโดยมากเป็นมะพร้าวทั้งลูก หรือมะพร้าวที่กะเทาะเปลือกแล้ว

หากสนใจจะเข้าไปดูงาน สามารถติดต่อได้ที่ อบต.บางคนทีใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม โทร.0818481921 (คุณ เรณู) ซึ่งเราแนะนำให้ท่านแจ้งสำนักงานล่วงหน้าอย่างน้อย1 สัปดาห์ ก่อนไปเยี่ยมชม เพื่อประสานกับเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชมหรืออาสาสมัครในการพาชมขั้นตอนต่างๆ

การเดินทางไปยังสำนักงาน อบต.บางคนทีใน สามารถไปได้ 2 แบบ โดยเริ่มต้นที่ท่ารถตู้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

1) หากต้องการไปบางคนทีโดยตรง สามารถขึ้นรถตู้สาย อนุสาวรีย์ชัยฯ – แม่กลอง จากนั้นต่อรถเมล์หรือรถ 2  แถวที่ 7-11 ตรงข้ามธนาคารธนชาต เข้าซอย วัดสินวิเศษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน อบต.บางคนทีใน ค่ารถจะอยู่ที่ประมาณ 100-200 บาท

2) แต่ถ้าท่านสนใจเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาด้วย แนะนำให้ขึ้นรถตู้สาย อนุสาวรีย์ชัยฯ – ดำเนินสะดวก สามารถต่อรถได้ที่ท่ารถข้างตลาดน้ำอัมพวาแล้วไปงที่ซอยวัดสินวิเศษได้เลยค่ะ ค่ารถจะอยู่ที่ประมาณ 100-120 บาท

หากท่านใดมีโอกาสได้เดินทางมาท่องเที่ยวและแวะพักผ่อนที่บ้านทิพย์สวนทอง อย่าลืมมาเยี่ยมชมสวนมะพร้าวที่ ตำบล บางคนที กันด้วยนะคะ ชมรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก www.baantip.com หรือ LINE :@Baantip (อย่าลืม @ ข้างหน้านะคะ) คลิก http://bit.ly/AddLineBaantip หรือ โทร. 096-346-9496 , 092-252-5160